คีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพ
เราจะรู้ได้ไงว่า Keyword ที่เราได้มามันดีหรือไม่ดี มันมีศักยภาพขนาดไหน ไม่ต้องห่วงเรามีวิธีการคัดเลือกอยู่4 วิธีคัดเลือกคีย์เวิร์ดที่ดี
พอจะแนะนำได้ดังนี้1. มีจำนวนคนค้นหาที่ไม่น้อยจนเกินไป
เราทำ SEO โดยใช้ Keyword ที่ไม่ค่อยมีคนค้นหา เราจะทำไปเพื่อ? ใช่ไหม เราสามารถดูปริมาณการค้นหาโดยประมาณได้จากช่อง Avg.monthly search จากเครื่องมือ Google Keyword Planner ตัวเลขนี้จะบอกเราว่าในแต่ละเดือนคนค้นหาโดยใช้ Keyword คำนั้นมากน้อยแค่ไหนถ้าจะเลือกนะ ให้เลือก Keyword ที่มีปริมาณหาเฉลี่ยนประมาณ 1-2 ร้อยต่อเดือนเป็นอย่างต่ำนะ จะเยี่ยมยอดห่อหมกมาก
2. ประกอบด้วย 2-3 คำขึ้นไป
Keyword ที่ประกอบด้วย 2-3 คำขึ้นไป ใช่แล้วหละมั้นคือ คีย์เวิร์ดเฉพาะจงจง หรือ Niche Keyword นั่นเอง3. เป็น Keyword ที่ตอบจุดประสงค์ของเว็บเรา
อันนี้เป็นเรื่องของการรู้จักตัวตนแล้วหละ ว่าเราทำเวบไปเพื่ออะไร จงใช้สิ่งนั้นเป็นคีย์หลัก แล้วหาคีย์เวิร์ดมาเสริม เช่น เที่ยวภูเก็ต กว้างมาก เราเจาะจงไปอีกว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหาแค่ที่เที่ยวหรือต้องการซื้อทัวร์เที่ยวภูเก็ตด้วยคำว่า ราคาถูก ราคาประหยัดตามไป ก็ได้เป็น เที่ยวภูเก็ตราคาถูก เที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด เป็นต้น4. เป็น Keyword ที่การแข่งขันไม่สูงมากจนเกินไป
จะรู้ได้ไงว่า Keyword ที่เราเลือกนั้นการแข่งขันสูงรึเปล่า ไม่ยากเลยก็ลองเอาเสริชดู ถ้าปริมาณเป็นล้านแน่นอนอาจจะเหนื่อยหน่อย ลองไปดูหน้าแรกด้วยคู่แข่งเป็นบริษัทใหญ่ๆ รึเปล่า ถ้าใหญ่ก็ยิ่งเหนื่อยหนักเป็นไงบ้างหละ Keyword ของท่านมีข้อดีทั้ง 4 ประการนี้ไหม คงจะจบเรื่อง Keyword สักทีแต่จะมีเสริมๆ มาเป็นระยะนะ
เราจะเข้าสู่การทำ SEO ขั้นต่อไปแล้วนะ พร้อมกันรึยังงง
- พฤศจิกายน 12, 2561
- 0 Comments