หาคีย์เวิร์ดเก่ง

พฤศจิกายน 03, 2561

เก่งคีย์เวิร์ด

อย่างที่เคยบอกไปในตอนแรก ว่า "Content is the king" แล้วอะไรหละที่อยู่ใน Content มันคือ Keyword เรามาหา Keyword กันเถอะ




เก่งคีย์เวิร์ด

Keyword คืออะไร

เอ้ย! ถามจริง ไม่รู้จริงเหรอว่า Keyword คืออะไร ถ้าว่ากันง่ายเลย เวลาเราใส่ข้อความในช่องค้นหาของ Search Engine อย่าง Google คำหรือวลีนั้นแหละคือ Keyword

ยกตัวอย่างเราค้นหา รับออกแบบโบรชัวร์ภูเก็ต หรือ ทัวร์เกาะสิมิลัน ใส่เข้าไปในช่องค้นหาเพื่ออยากได้ข้อมูล 2 คำนั้นแหละคือ Keyword

ถ้าธุรกิจของเราอยู่ในหน้าแรกแรกของ Keyword ที่ลูกค้าหา เราก็จะได้ลูกค้าพิจารณาเป็นตัวเลือกแรก ในบรรดาคู้แข่งของเราอีกเก้าราย

ดังนั้นการคัดเลือก Keyword จึงมีความสำคัญมากๆ เราต้องหา Keyword มาก่อน ก่อนที่จะลงมือทำ SEO

Keyword มีกี่ประเภท

เอาหลักๆ เลยนะ เท่าที่ทำมาแบ่งได้ 2 ประเภท เป็น คีย์เวิร์ดยอดนิยม กับ คีย์เวิร์ดเฉพาะจงจง

ประเภทของคีย์เวิร์ด

1. คีย์เวิร์ดยอดนิยม

เรียกให้เท่ๆ ก็ Mass Keyword มักเป็นคีย์เวิร์ดแบบกว้างๆ มีปริมาณใช้เยอะ เพราะคิดถึงง่าย สั้น ผลการค้นหาจึงเยอะตาม เช่น ภูเก็ต ทัวร์ภูเก็ต เมื่อเราใส่ในช่องค้นหาของ Google ผลค้นหาจะออกมาเป็นแสนๆ เลยหละ

คู่แข่งเยอะเกินไม่เหมาะในการทำ SEO แต่ถ้าเรารู้กลุ่มลูกค้าของเราแล้วสบาย เราสามารถเจาะจงลงไปได้อีก

2. คีย์เวิร์ดเฉพาะจงจง

หรือ Niche Keyword เป็นคีย์เวิร์ดที่เจาะลึกลงไปอีก เช่น ทัวร์ภูเก็ตวันเดียวราคาถูก ทัวร์เกาะสิมิลันวันเดียวราคาถูก หรือ รับออกแบบโบรชัวร์ภูเก็ตราคาถูก เป็นต้น

สังเกตเห็นไหมว่าจะมีรายละเอียดเยอะขึ้น ยาวขึ้น เขาเลยเรียกคีย์เวิร์ดยาวๆ อย่างนี้อีกแบบว่า Long Tail Keyword

บทต่อไปเรามาหา Keyword กัน

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images