คีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพ

พฤศจิกายน 12, 2561

คีย์เวิร์ดที่มีประสิทธิภาพ

เราจะรู้ได้ไงว่า Keyword ที่เราได้มามันดีหรือไม่ดี มันมีศักยภาพขนาดไหน ไม่ต้องห่วงเรามีวิธีการคัดเลือกอยู่




วิธีการคีย์เวิร์ดที่ดี

4 วิธีคัดเลือกคีย์เวิร์ดที่ดี

พอจะแนะนำได้ดังนี้

1. มีจำนวนคนค้นหาที่ไม่น้อยจนเกินไป

เราทำ SEO โดยใช้ Keyword ที่ไม่ค่อยมีคนค้นหา เราจะทำไปเพื่อ? ใช่ไหม เราสามารถดูปริมาณการค้นหาโดยประมาณได้จากช่อง Avg.monthly search จากเครื่องมือ Google Keyword Planner ตัวเลขนี้จะบอกเราว่าในแต่ละเดือนคนค้นหาโดยใช้ Keyword คำนั้นมากน้อยแค่ไหน

ถ้าจะเลือกนะ ให้เลือก Keyword ที่มีปริมาณหาเฉลี่ยนประมาณ 1-2 ร้อยต่อเดือนเป็นอย่างต่ำนะ จะเยี่ยมยอดห่อหมกมาก

2. ประกอบด้วย 2-3 คำขึ้นไป

Keyword ที่ประกอบด้วย 2-3 คำขึ้นไป ใช่แล้วหละมั้นคือ คีย์เวิร์ดเฉพาะจงจง หรือ Niche Keyword นั่นเอง

3. เป็น Keyword ที่ตอบจุดประสงค์ของเว็บเรา

อันนี้เป็นเรื่องของการรู้จักตัวตนแล้วหละ ว่าเราทำเวบไปเพื่ออะไร จงใช้สิ่งนั้นเป็นคีย์หลัก แล้วหาคีย์เวิร์ดมาเสริม เช่น เที่ยวภูเก็ต กว้างมาก เราเจาะจงไปอีกว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหาแค่ที่เที่ยวหรือต้องการซื้อทัวร์เที่ยวภูเก็ตด้วยคำว่า ราคาถูก ราคาประหยัดตามไป ก็ได้เป็น เที่ยวภูเก็ตราคาถูก เที่ยวภูเก็ตราคาประหยัด เป็นต้น

4. เป็น Keyword ที่การแข่งขันไม่สูงมากจนเกินไป

จะรู้ได้ไงว่า Keyword ที่เราเลือกนั้นการแข่งขันสูงรึเปล่า ไม่ยากเลยก็ลองเอาเสริชดู ถ้าปริมาณเป็นล้านแน่นอนอาจจะเหนื่อยหน่อย ลองไปดูหน้าแรกด้วยคู่แข่งเป็นบริษัทใหญ่ๆ รึเปล่า ถ้าใหญ่ก็ยิ่งเหนื่อยหนัก

เป็นไงบ้างหละ Keyword ของท่านมีข้อดีทั้ง 4 ประการนี้ไหม คงจะจบเรื่อง Keyword สักทีแต่จะมีเสริมๆ มาเป็นระยะนะ

เราจะเข้าสู่การทำ SEO ขั้นต่อไปแล้วนะ พร้อมกันรึยังงง







You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images