วิธีหาคีย์เวิร์ดคุณภาพ

พฤศจิกายน 09, 2561

วิธีหาคีย์เวิร์ดคุณภาพ

ไม่ยากเลยในการหาคีย์เวิร์ดดีดี มีคุณภาพ และทำยอดเข้าชม Google ได้เตรียมสุดยอดเครื่องมือไว้ให้แล้ว




เครื่องมือค้นหา Keyword

เครื่องมือค้นหา Keyword


1. Google Keyword Planner


Google Keyword Planner

Keyword Planner เป็นเครื่องมือย่อยตัวหนึ่งในระบบของ Google AdWords ถ้าอยากใช้แน่นอนก็ต้องสมัคร Gmail มีแล้วก็เอาไปสร้างแอ็กเคาต์ของ Google AdWords เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้ Google Keyword Planner ได้แล้วง่ายจัง

2. Google Trends


Google Trends

Google Trends เป็นเครื่องมือฟรีๆ ที่ Google มีให้ทุกผู้ทุกคนเข้าไปดูได้เลย เพราะทุกๆ การค้นหาของเรา Google จะเก็บสถิติเอาไว้ เราจึงใช้ Google Trends นี้แหละเช็คความนิยมในโลกออนไลน์ เอาไว้เปรียบเทียบ Keyword มีประโยชน์อย่างยิ่งในการทำ SEO

ลองดูตัวอย่างจากภาพด้านล่าง

Google Trends

และที่เจ๋งอีกอย่างของ Google Trends คือ หน้า Hot Trend ไว้ใช้สำหรับดูผลการค้นหายอดฮิต ณ วินาทีนั้นๆ จริง ๆ ลองเข้าไปเล่นดู บอกได้คำเดียวเพลินเลยหละ

Google Trends Hot Trend

3. Google Suggest Scraper


Google Suggest Scraper

ลองสังเกตดูนะเวลาเราพิมพ์คีย์เวิร์ดลงในช่องค้นหาของ Google มันก็จะมีคำอื่นๆ โผล่ตามมาอีกเพียบ ไอ้พวกคำที่โผล่ตามออกมามันเป็นคีย์เวิร์ดที่คนอื่นๆ เขาใช้ค้นหา ซึ่งเราก็สามารถนำคำเหล่านี้มาให้ประโยชน์ในการทำ SEO ได้

4. Searches Related To


Searches Related To

เคยสังเกตส่วนล่างสุดของหน้าเวลาเราค้นหาจาก Google ไหม มันจะมีคำ ข้อความอยู่เต็มเลย (ดังรูป) นั้นแหละ นั้นแหละเขาเรียกว่า Searches Related To คำเหล่านั้นเป็นคำที่ใกล้เคียงกับคำที่เราค้นหาอยู่ เราสามารถนำมาประกอบในการทำ SEO ได้นะ

รู้จักเครื่องมือแล้ว เราลงมือไปตะลุยหา Keyword กันเลย!

เทคนิค Keyword บทที่ผ่านมา



สนใจการทำ SEO แล้วใช่ไหม แต่ถ้าไม่มีเวลาบอกเราได้นะ ภูเก็ตเรารับทำ SEO เหมือนกันนะ

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images