เทคนิคการจัดองค์ประกอบ ช่วยให้งานขายดี
ว่าด้วยเรื่องขององค์ประกอบภาพ คืออีกหนึ่งปัจจัย ที่ลูกค้าจะตัดสินใจว่า จะซื้องานของเราหรือไม่ การจัดองค์ประกอบของงาน Photo Stock จะมีความแตกต่างจากงานภาพถ่ายทั่วไปนิดนึงคือ เราจำเป็นต้องคิดเผื่อไว้ให้ลูกค้า
งานประเภทนี้ จะถูกใช้งานทาง Social Media ค่อนข้างเยอะ เราจึงต้องออกแบบพื้นที่ในภาพ ให้สะดวกต่อการนำไปใช้งานของลูกค้า เลยถือโอกาส นำภาพที่ขายดีส่วนหนึ่ง มาแบ่งปันให้ดู เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างผลงาน เราไปดูกันเลย
1. องค์ประกอบแบบ Copy Space
หรือการเว้นพื้นที่ว่าง หนึ่งในองค์ประกอบขายดีมากๆ เว้นพื้นที่เผื่อเอาไว้ให้ลูกค้า ใส่ Text หรือตัวอักษรที่ลูกค้าต้องการใส่เข้าไป2. องค์ประกอบแบบจุดตัด 9 ช่อง
หนึ่งในพื้นฐานสำคัญ ที่ทุกคนควรรู้ ช่วยทำให้ภาพดูโดดเด่นขึ้น เมื่อสิ่งที่เราจะสื่อ ได้ถูกวางเอาไว้บนจุดตัด3. การเว้นพื้นที่แบบกฎสามส่วน
อีกหนึ่งในองค์ประกอบ ที่เป็นที่นิยม เพราะลูกค้า สามารถนำไปใช้งานต่อได้ง่าย เราสามารถแบ่งพีนที่ได้ง่าย4. องค์ประกอบแบบกึ่งกลางภาพ
เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบยอดนิยม ลูกค้าสามารถนำ product สินค้า มาวางไว้กลางภาพได้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้า สะดวกสุดๆ5. องค์ประกอบแบบการวางซ้ำๆ หรือ Pattern
หนึ่งในองค์ประกอบ ที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับภาพ ด้วยเทคนิคการวางซ้ำๆกัน ส่วนมากจะเอาไปทำพิ้นหลังกัน6. องค์ประกอบแบบเส้นนำสายตาย
ทุกอย่างจะถูกนำสายตาผ่านเส้น ทำให้ภาพดูโดดเด่นมากขึ้น แบบนี้ต้องคิดตั้งแต่ภาพร่างกันเลยเชียวลองหาตัวอย่างงานแนวต่างๆ เหล่านี้มาลองดู ลองทำกันเยอะๆ
ที่มา: 3dphotostockthailand
- ธันวาคม 07, 2563
- 0 Comments