จิตวิทยาของสี
ธันวาคม 05, 2563จิตวิทยาของสี
เคยสงสัยกันไหมว่าสีส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างไร? ลักษณะของแต่ละสีที่ไม่เหมือนกันนั้นช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจต่างๆ ได้อย่างไร? เพราะหลายครั้งลูกค้าเลือกซื้อสินค้าก็เพราะสี
เลือกสีให้เหมาะก็จะยิ่งช่วย เสริมตัวตนและภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ลองมาดูข้อมูลที่น่าสนใจ ที่ชี้ให้เห็นว่าสีเป็นมากกว่าความสวยงาม แต่ทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบหรือผู้บริโภคเองก็ตาม การเข้าใจสีจะทำให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น
จิตวิทยาของสี |
จิตวิทยาของสี |
จิตวิทยาของสี |
สีแดง |
สีเหลือง |
สีน้ำเงิน |
สีส้ม |
สีเขียว |
สีม่วง |
สำหรับการตลาด การทำความเข้าใจจิตวิทยาของสีในการสร้างแบรนด์ ออกแบบแคมเปญโฆษณาหรือการเลือกกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยสร้างตัวตนและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เสริมสร้างการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ตัวอย่างเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกใช้สี ไม่ว่าจะเป็นสีห้องที่บ้าน ออกแบบเว็บไซต์หรือสินค้า
ที่มา: จิตวิทยาของสี
0 comments