จิตวิทยาของสี

ธันวาคม 05, 2563

จิตวิทยาของสี


จิตวิทยาของสี


เคยสงสัยกันไหมว่าสีส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างไร? ลักษณะของแต่ละสีที่ไม่เหมือนกันนั้นช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจต่างๆ ได้อย่างไร? เพราะหลายครั้งลูกค้าเลือกซื้อสินค้าก็เพราะสี 




เลือกสีให้เหมาะก็จะยิ่งช่วย เสริมตัวตนและภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ลองมาดูข้อมูลที่น่าสนใจ ที่ชี้ให้เห็นว่าสีเป็นมากกว่าความสวยงาม แต่ทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบหรือผู้บริโภคเองก็ตาม การเข้าใจสีจะทำให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น

จิตวิทยาของสี
จิตวิทยาของสี


จิตวิทยาของสี
จิตวิทยาของสี


จิตวิทยาของสี
จิตวิทยาของสี


สีแดง
สีแดง


สีเหลือง
สีเหลือง


สีน้ำเงิน
สีน้ำเงิน


สีส้ม
สีส้ม


สีเขียว
สีเขียว


สีม่วง
สีม่วง


สำหรับการตลาด การทำความเข้าใจจิตวิทยาของสีในการสร้างแบรนด์ ออกแบบแคมเปญโฆษณาหรือการเลือกกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยสร้างตัวตนและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เสริมสร้างการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตัวอย่างเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกใช้สี ไม่ว่าจะเป็นสีห้องที่บ้าน ออกแบบเว็บไซต์หรือสินค้า

ที่มา: จิตวิทยาของสี


You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images