How to check image copyright

กรกฎาคม 20, 2564

วิธีเช็คลิขสิทธิ์รูป

รู้นะว่าแม่ค้าออนไลน์หลายๆ คน อาจจะเคยเครียดกับเรื่องนี้ เรื่องรูปที่เราใช้ติดลิขสิทธิ์หรือไม่?
งั้นมาทำการเช็คให้ชัวร์! ง่ายๆ ด้วย tineye


รู้หรือไม่ว่า ?

รูปที่เราเซฟมาจากอินเทอร์เน็ตมีเจ้าของทุกรูป !! ซึ่งถ้าหากเรานำมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
ไม่ว่าจะเป็นเชิงพาณิชย์หรือไม่ก็ตาม ก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นกัน หากเจ้าของภาพไม่อนุญาต




เราเลยเอาตัวช่วยดีๆ ในการเช็ครูปว่ามีลิขสิทธิ์หรือไม่เพื่อความมั่นใจ ว่าใครเป็นเจ้าของสิทธิ์
วิธีง่ายง่ายตามนี้เลย

1. เตรียมรูปภาพที่ต้องการตรวจสอบลิขสิทธิ์

2. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.tineye.com แล้วคลิกที่ปุ่มอัพโหลด



3. ระบบก็จะทำการตรวจสอบ และบอกว่ารูปนี้มีแหล่งที่มาจากไหน
ซึ่งเราก็จะรู้เจ้าของภาพตัวจริง จะได้ติดต่อขอใช้ภาพได้อย่างถูกต้อง

-------------------------------------------------

ไหนไหนก็ไหนไหนแล้ว แอบแถมให้อีกนิดนึง

เราแนะนำเว็บไซต์ ที่สามารถเข้าไปดาวน์โหลด ภาพมาใช้ได้ฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์อย่างแน่นอนมาใช้ได้
ตามนี้เลย 5 เว็บไซต์ แจกภาพฟรี  

1. streetwill.co
2. www.pexels.com/th-th
3. www.lifeofpix.com
4. unsplash.com
5. pixabay.com

ที่มา: การเช็กลิขสิทธิ์รูป


You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images