การวางแผนการทำงาน

พฤษภาคม 10, 2562

การวางแผนการทำงาน

ไปอ่านเจอบทความดีดีมาครับ เกี่ยวกับการวางแผนการทำงานในการวาดรูปส่งขายสต๊อคโฟโต้ ลองอ่านดูนะครับ

ที่มา FB: Biruoh


วันนี้เบียร์ไม่มีผลงานมาฝาก แต่เบียร์จะมาแชร์เรื่องการวางแผนการทำงานสำหรับคนที่คิดไอเดียไม่ค่อยออกหรือเป็นคนขี้ลืม สามารถลืมได้ใน 3 วิแบบเบียร์ 😆

เริ่มจากง่ายๆ เบียร์มาเริ่มการแพลนคร่าวๆ ว่าจะทำงาน 20 ชิ้น เบียร์จะทำอะไรบ้าง เลือกเอาที่เราถนัดและทำงานเสร็จเร็ว และช่วงนี้ก็เป็นช่วงซัมเมอร์ เบียร์มาลองนั่งคิดแตกไอเดียว่าเราสามารถสร้างอะไรจากคีย์ #summer ได้บ้าง

- Wording/Title หรือ Text ที่สามารถนำมาใส่ในงานได้ ตรงนี้ถ้าใครนึกไม่ออกก็ใส่ Lorem Ipsum... (สร้างประโยคตัวอย่างได้ที่ https://www.lipsum.com/) แต่งานที่ดีควรจะใส่เป็นข้อมูลตัวอย่างชัดเจนหรือข้อมูลจริง

- Items/Objects/Activities สิ่งของ/วัตถุ/กิจกกรมที่สอดคล้องกับคีย์เวิร์ด ที่เราสามารถนำมาใช้ในงานได้ อย่างในลิสตัวอย่าง เบียร์จะลิสเป็นรายการ ผลไม้, สัตว์, ของใช้, กิจกรรม และอื่นๆ ที่เรานึกออก เห็นมั้ยว่าเราสามารถทำอะไรได้หลายอย่างจากคีย์เวิร์ดคำเดียว

- Mockups เป็นประเภทของงานที่เราสามารถทำออกมาให้ลูกค้าได้ นอกจากที่เราได้ทำภาพประกอบเสร็จ เราจะเพิ่มมูลค่าให้กับงานด้วยการทำให้ลูกค้าเป็นเป็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นค่ะ



ถ้ายังนึกภาพไม่ออกอีกลองเอาคีย์เวิร์ดไป search หาดูตัวอย่างก็ได้นะคะ มีงานมากมายที่สามารถนำมาต่อยอด ขยายความได้อีกเยอะเลย

โดยส่วนตัวเบียร์เบียร์คนดูเหมือนจะทำงานช้าเพราะจะ Research และ Plan เพื่อให้ตัวเองพร้อมก่อนลงมือทำ ตรงนี้สำหรับเบียร์ช่วยเซฟเวลาตอนลงมือทำด้วยนะ เหมือนกับคำพูดของท่าน Abraham Lincoln ที่ว่า…

“Give me six hours to chop down a tree and I will spend the first four sharpening the axe.” — ถ้ามีเวลาให้ 6 ชม. ให้ตัดต้นไม้ให้ล้ม ฉันจะใช้เวลา 4 ชม. ในการลับขวานให้คม…

สำหรับเบียร์เองนั้นเป็นคนไม่หวงความรู้ ใครอยากรู้อะไร ถ้าเบียร์รู้เบียร์ก็จะช่วยตอบหรือช่วยหาคำตอบให้ ขอบคุณสำหรับท่านที่อ่านมาจนจบ และเบียร์ดีใจถ้าหากโพสนี้เป็นประโยชน์ให้กับท่านอื่นๆ

ขอบคุณสำหรับแนวคิดในการทำงานดีดี


You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images