Google Doodles วันที่ 5 ธันวาคม 2561

ธันวาคม 05, 2561

Google Doodles วันที่ 5 ธันวาคม 2561

วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันพ่อของคนไทย  เราภูมิใจ




หน้าแรกของ Google วันนี ( Google ประเทศไทย ) จึงเปลี่ยนเป็นรูปไดโนเสาร์ พ่อ แม่ ลูก เป็นศิลปะที่เกิดจากเอาฝ่ามือไปจุ่มสีแล้วมาทำเป็นรูปไดโนเสาร์

Google Doodles วันที่ 5 ธันวาคม 2561

| วันดินโลก


วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันดินโลก (World Soil Day) เป็นวันสำคัญที่นักปฐพีวิทยาทั่วโลก 60,000 คน จะเฉลิมฉลองเป็นประจำทุกปี ซึ่งนักปฐพีวิทยาของไทยทุกคนภาคภูมิใจ เนื่องจากวงการปฐพีวิทยานานาชาติ มีฉันทานุมัติเลือกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นวันดินโลก และนักปฐพีวิทยาของไทยมีส่วนร่วมในการเชิดชูพระอัจฉริยภาพด้านการอนุรักษ์ และพัฒนาทรัพยากรดินขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

การเกิดขึ้นของ "วันดินโลก (World Soil Day)" มีความเกี่ยวข้องกับกรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาคมดินและปุ๋ยแห่งประเทศไทย สหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติ (International Union of Soil Science : IUSS) องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization : FAO) และองค์การสหประชาชาติ (United Nations : UN) จึงควรบันทึกจุดเริ่มต้นและความเป็นมาของ "วันดินโลก" เพื่อให้คนรุ่นหลังได้รับทราบอย่างถูกต้อง

เราภูมิใจ

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images