ที่มาของแรงบันดาลใจ สิงหาคม 2558

สิงหาคม 28, 2558

ที่มาของแรงบันดาลใจ สิงหาคม 2558

พอได้ข่าวว่าสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจจะพิมพ์หนังสือน้อยลง ด้วยเพราะกำไรหายไปเยอะแต่จะหันไปทำ e-book แทน

รู้สึกใจหายไปแป๊บ คงเพราะเราโตมากับหนังสือการ์ตูนของสำนักพิมพ์นี้ด้วยกระมัง หลายต่อหลายเล่มของที่นี้ให้แรงบันดาลใจ จุดไฟฝัน สร้างสรรค์จินตนาการ มันเลยอดคิดไม่ได้ว่าต่อไปจะเป็นเช่นไร




เราเลยเอาหนังสือเก่าๆ ของสำนักพิมพ์นี้มาให้ดูกัน ไม่ใช่ดักแก่น่า เริ่มเลยละกัน

ปกหนังสือการ์ตูนซีโร่
The Zero

ถ้าไม่พูดถึงเล่มนี้เลยคงไม่ได้ The Zero เป็นการ์ตูนรายสัปดาห์ เรื่องเด่นๆ ที่ติดตามเลยก็ Dragon Ball, City Hunter เคยส่งแบบหัวหนังสือไปประกวดด้วย ตอนที่ The Zero ประกาศประกวดหัวหนังสือ

ปกหนังสือการ์ตูนเกมส์
GAMES

ตามมาด้วย GAMES เป็นการ์ตูนรายสัปดาห์เหมือนกัน เรื่องที่ติดตามเลยก็คเป็น Yaiba, เทปเป และก้าวแรกสู่สังเวียน (อิปโปมันอึดจริงๆ จนถึงป่านนี้ยัไม่เลิกต่อย) GAMES จะเน้นการ์ตูนทางกีฬา

ปกหนังสือการ์ตูนมาเรียนเขียนการ์ตูนกันเถอะ
มาเรียนเขียนการ์ตูนกันเถอะ

และแน่นอนมาอ่านการ์ตูนจนมาถึงจุดนึง เด็กน้อยทุกคนก็อยากวาดการ์ตูนของตัวเอง แต่ความรู้ด้านนี้ไม่รู้จะไปหาที่ไหนกัน จนมาได้เล่มนี้ มาเรียนเขียนการ์ตูนกันเถอะ โทริยาม่า อากิระ คนวาด Dragon Ball มาสอนเองเลยนะ เป็นความรู้เบื่องต้นสำหรับคนที่อยากเป็นักเขียนการ์ตูน อาทิ การเขียนเนม เขียนวางแผนเนื้อเรื่องเพื่อกำหนดหน้า อุปกรณ์ เด็กๆ ที่อยากเป็นนักเขียนการ์ตูนแทบจะมีกันทุกคน

ปกหนังสือการ์ตูนลายเส้น
ลายเส้น

เรียกได้ว่าหนังสือการ์ตูนลายเส้น เป็นต้นกำเนิดของ Thai Comic เป็นหนังสือที่ทำให้เด็กมีที่ปล่อยของกัน ในยุคที่ยังไม่มีอินเตอร์เนต การจะโชว์ฝีมือนั้นก็ต้องหาที่ปล่อย สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจก็สร้างพื้นที่นี้ขึ้นมา

ปกหนังสือการ์ตูน Thai Comic
Thai Comic

จบจากยุคลายเส้น ก็มาสู่ยุค Thai Comic บอกตามตรงเราดีใจที่ได้เห็นหนังสือการ์ตูนของคนไทยที่ออกเป็นรายเดือน ติดตามอยู่หลายปีจนหน้าที่ปรับเปลี่ยนทำให้ไม่สามารถติดตามได้ต่อเนื่อง

ปกหนังสือการ์ตูน Touch
TOUCH

เรื่อง TOUCH เป็นการ์ตูนในดวงใจ หยิบมาอ่านตอนนี้ก็สนุกอยู่ จะเรียกได้ว่ารู้จักกีฬาเบสบอลเพราะการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้ ความคลาสสิคของปกการ์ตูนเล่มนี้ คงอยู่ที่การบอกเวลาและช่องทีวีที่ฉาย ตอนนั้นก็ติดงอมแงมอยู่ ที่สันหนังสือจะบอกปีที่พิมพ์ด้วย

หากปรับเปลี่ยนเป็น e-book แล้ว คงได้ติดตามน้อยลง แต่เป็นแรงบันดาลใจที่ได้จากสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจนั้นยังคงอยู่

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images