­
­

วิธีทำตรายาง ทัวร์ภูเก็ตมีดี

วิธีทำตรายาง ทัวร์ภูเก็ตมีดี หลังจากที่ทำโลโก้เรียบร้อยแล้วงานต่อมาคือทำตรายางของบริษัท ทัวร์ภูเก็ตมีดี สำหรับวิธีการทีตรายางนั้น 1. ให้เราเปิดไฟล์โลโก้ของเรามา ซึ่งของทัวร์ภูเก็ตมีดีนั้นผมทำเป็นไฟล์เวกเตอร์ไว้ และขอแนะนำว่าให้ทำกับไฟล์เวกเตอร์นะครับ เพราะมันสวยคม 2. หลังจากนั้นให้ทำการเลือกทั้งหมด 3. เปลี่ยนทั้งหมดให้เป็นสีดำครับ 4. ทำการสร้าง Crop Mark ตามขนาดตรายางที่เราต้องการครับ หลังจากนั้ส่งไฟล์ไปที่ร้านได้เลยครับ ข้อแนะนำอย่างนึงคือ ควรทราบขนาดตรายางที่เราจะทำก่อนนะครับ และไฟล์งานที่ทางร้านตรายางสามารถเปิดได้ เคยเอาไฟล์เวกเตอร์ไป ต้องกลับมาเซฟงานใหม่ เพราะที่ร้านรับแต่ tiff ถ้าให้ดีก็เอาไปทั้งสองไฟล์เลยครับ สำหรับตรายางของ ทัวร์ภูเก็ตมีดี ก็มีเท่านี้ครับ ...

Continue Reading

ออกแบบโลโก้ ภูเก็ตมีดี

ออกแบบโลโก้ ภูเก็ตมีดี นี้เป็นงานเก่าครับ เมื่อครั้งได้รับงาน Redesign Websiter ภูเก็ตมีดี หน้าตาหน้าเวบเก่า ก็สวยนะเพราะผมก้เป็นคนทำ บรีฟงาน หลังจากได้รับบรีฟงานมาแล้ว ซึ่งในส่วนรายละเอียดของเวบเราค่อยเอาไปคุยในเรื่องรายละเอียดเวบกัน วันนี้ของเรื่องโลโก้ก่อน สิ่งที่ลูกค้าต้องการ 1. สื่อถึงเที่ยวทะเล 2. สื่อถึงการเดินทาง 3. ชอบปลาดาว 3 ตัวนั้นเก็บไว้หน่อย ทุกสิ่งเริ่มต้นที่สมุดสเก๊ตช์ นำโจทย์ที่ได้มาเขียน เขียนอะไรไปเลยเท่าที่นึกออก แต่อย่าให้หลุดจากแนวคิดหลัก พัฒนาแนวคิด หลังจากนั้นเราก็นำ โลโก้ที่เราร่างไว้นั้น มาพัฒนาเป็นรูปแบบคล้ายตราไปรษณีย์ โดยตัวหนังสือที่ใช้มีลักษณะคล้ายตัวพิมพ์ดีดี คลื่นและปลาดาวนั้นสื่อถึงทะเล และปลาดาว 3 สี นั้นคือ หาดทราย ทะเล และป่าไม้ สร้างโลโก้เป็นไฟล์เวคเตอร์ เพราะมันสะดวก และดีกว่าในการที่เราจะเอาไปทำงานอย่างอื่น อย่างของทัวร์ภูเก็ตมีดี ก็ทำเป็นไฟล์เวกเตอร์เหมือนกัน หลังจากนั้นก็อยู่ที่การนำไปใช้แล้วหละ เข้าไปดูที่โอเคแล้วที่ ทัวร์ภูเก็ตมีดี ได้เลยครับ ...

Continue Reading

มาเริ่มต้นเขียนบรีฟกันเถอะ

ทำไมดีไซน์เนอร์ต้องเขียนบรีฟ คงมี คำถามผุดขึ้นในใจคุณว่า เป็นดีไซน์เนอร์ทำไมต้องเขียนบรีฟด้วยหรือ แค่มีผลงานมาโชว์เป็นใบเบิกทางก็น่าจะพอแล้ว แต่ความจริงแล้วการเขียนบรีฟหรือการจัดทำแผนการดำเนินงานนั้น คือลายแทงที่จะทำให้งานของคุณไปสู่เป้าหมายได้รวดเร็ว พร้อมด้วยประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น การเขียนบรีฟยังเป็นเครื่องมือในการสื่อสารระหว่างนักออกแบบเช่นคุณและ ลูกค้า ตลอดจนผู้ร่วมงานในฝ่ายอื่น ๆ ให้มีความเข้าใจ... โดยรายละเอียดที่คุณควรเขียนลงไปนั้นก็คือขั้นตอนการทำงานต่างๆ ของการทำงานของคุณนั่นเอง เริ่มด้วยการแนะนำ Company Profile ด้วยใจความสรุปสั้น ๆ ไม่ต้องสาธยายให้ยืดยาวมากนัก อาทิ บริษัทคุณนั้นขายผลิตภัณฑ์หรือบริการอะไรบ้าง ปรัชญาการดำเนินงาน อธิบายถึงจุดแข็งและจุดเด่นของบริษัทคุณ โดยอาจจะมีการใส่ประวัติ...บริษัทลงไปด้วย หลังจากนั้นก็เริ่มบรรเลงเข้าถึงเรื่องโครงการที่คุณกำลังดำเนินการอยู่ โดยไม่ลืมที่จะเริ่มต้นด้วยการตั้งเป้าหมายของการทำงานชิ้นนี้ ซึ่งการเขียนบรีฟจะช่วยทำให้คุณและลูกค้าเห็นภาพได้ชัดขึ้นในสิ่งที่คุณต้อง ทำ เช่น การออกแบบเอกสารประเภทไดเร็คเมล์ นั้นเหมาะสำหรับช่วงที่มีโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนงานออกแบบเว็บไซต์เพื่อเป็นหน้าร้านอีกแห่งหนึ่งก็เหมาะสำหรับเจาะกลุ่ม ลูกค้าคนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่การรีแบรนด์ สามารถสะท้อนให้เห็นความมีการเคลื่อนไหวของลูกค้า ลำดับต่อมาคือการหากลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งต้นจากการหาลูกค้ากลุ่มหลัก รวมทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ต้องการจะขยายไปถึง ซึ่งวิธีการเช่นนั้นจะทำให้คุณหรือฝ่ายออกแบบสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะรู้แล้วว่าจะผลิตงานให้กับคนแบบไหน อีกเรื่องที่ไม่ควรลืม เพราะสำคัญพอ ๆ กันก็คือการตั้งงบประมาณและเขียนตารางกำหนดการส่งงาน เพื่อให้คนออกแบบได้รู้ว่าตัวเองมีเดดไลน์เมื่อไหร่ สุดท้ายหลังจากคุณลองวางแผนงานและจัดทำเป็นบรีฟเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมลองตรวจสอบหรือประเมินผลดูด้วย หลังจากที่คุณได้ดำเนินงานตามแผนงานที่ลงมือเขียนไว้ว่าเป็นผลสรุปเป็นไง บ้าง เพื่อจะได้รู้ว่าวิธีนี้เวิร์คหรือไม่เวิร์คแค่ไหนนั่นเอง ...

Continue Reading

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images