- ธันวาคม 20, 2556
- 0 Comments
ตระหง่าน
เคยแหงนคอตั้งบ่า เวลาได้เห็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ไหม และรู้สึกยังไงบ้าง
มีโอกาสไปพีพี 2 - 3 ครั้งในปีที่ผ่านมา หน้าเกาะพีพีจะมีจุดดำน้ำซึ่งเรือใหญ่ สามารถเข้าไปจอดลอยลำได้ หลังจากสนุกสนานกับการเล่นน้ำดูปลา จึงแหงนหน้าบอกดูท้องฟ้า แต่สายตาไปหยุดให้ความสนใจในผาซึ่งชันตระหง่านอยู่ด้านหน้า
ผาซึ่งผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน ในหน้ามรสุมซึ่งลมและฝนโหมกระหน่ำ แต่หน้าผาชันยังคงตระหง่าน ให้ความรู้สึกมั่นคง และเย่อหยิ่งหน่อยๆ นอกจากน้ำทะเลเขียวใส ก็มีหน้าผานี้แหละ ที่หยุดความสนใจเราได้
ชื่อภาพ : ตระหง่าน
แนวคิด : ยืนตระหง่าน อยู่ยั้ง ยืนยง
กล้อง : Canon 350D
Lens : 10 - 20 mm.
Focal Length : 10 mm.
รายละเอียด : f/8, 1/160 Sec., ISO-200
การวัดแสง : Centerweighted Average Metering
WB : Auto
Process : ใช้ Photoshop ปรับ Sharpen
สถานที่ถ่ายภาพ : เกาะพีพี จังหวัดกระบี่
Photo by : thailerd (THANAWUT MAKAWAN)
- ธันวาคม 16, 2556
- 0 Comments
งานออกแบบโลโก้ Makeovers
งานออกแบบโลโก้ Makeovers งานนี้มาไกลจากหัวหินMakeovers เป็นร้านขายของที่หัวหิน สินค้าจะเป็นกระเป๋าซึ่งทำมาจากใบไม้ มันเป็นการแปลงโฉมของใบไม้ให้กลายเป็นกระเป๋า นั้นคือคอนเซบป์ของลูกค้า
แบบแรกที่คุยกันจึงเป็นรูปต้นอ่อนแตกหน่อขึ้นมา อยู่หน้าคำว่า Makeovers ลูกเล่นที่มีใส่เพิ่มเติมคือ ให้ตัว K มีการแตกหน่อออกมาเป็นใบไม้ กับให้ตัว M เป็นเหมือนพับไปพับมา
จากตัว M ที่พับไปพับมา จึงได้ไอเดียอยากได้แบบพับ หรือ หาอะไรที่มันเป็นโอริกามิ (Origami) จึงได้แบบที่สองออกมาอีก 2 แบบ
นั่นคือรูปสุนัขจิ้งจอก และหูกระเป๋า
ทำไมจึงเป็นสุนัขจิ้งจอก ?
สุนัขจิ้งจอกในประเทศญี่ปุ่นนั้นเมื่อเอาใบไม้มาวางไว้ที่ศรีษะ ก็จะแปลงร่างได้ ซึ่งมันก็คือการแปลงโฉมนั่นเอง
ทำไมจึงเป็นหูกระเป๋า ?
สินค้าส่วนใหญ่เป็นกระเป๋า จึงดึงเอาจุดเด่นของกาะเป๋าออกมาและเอาไปวางที่ตัวหนังสือ Makeovers เหมือนกับว่าเราหิ้วไปไหนมาไหนได้
ซึ่ง 2 แบบล่างนั้นลูกค้าพึงพอใจและเป็นแบบที่ผ่านทั้ง 2 ตัว จึงได้ลองเปลี่ยนหนังสือและเพิ่มลูกเล่นให้ลูกค้าในแบบที่ 3 สีที่ใช้ก็เป็นสีเขียว พาสเทล ซึ่งสื่อถึงใบไม้ได้ดีที่สุด
Makeovers Logo แบบที่ 1 |
Makeovers Logo แบบที่ 2 |
ลองเปลี่ยนตัวหนังสือคำว่า Makeovers |
เพิ่มลกเล่นที่หูหระเป๋า ให้พับลงมาเป็นตัว M |
- ธันวาคม 14, 2556
- 0 Comments