มาเช็คความฮอตของเวบไซต์เรากัน

สิงหาคม 19, 2557

มาเช็คความฮอตของเวบไซต์เรากัน

ข้อควรรู้ของการทำ SEO การจะทำให้เวบฮอตฮิตติดลมและโด่งดัง สิ่งที่ช่วยอีกอย่าง นั้นคือ Link จากเวบไซต์อื่นที่ Link เข้ามาหาเราซึ่งเราเรียกว่า "Link Popularity"



Link Popularity คืออะไร

Link popularity เป็นค่าที่บอกจำนวน ว่ามีกี่เว็บไซต์ หรือกี่เว็บเพจของเว็บไซต์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงลิงก์มายังเว็บไซต์ของเรา

Link Popularity
Link Popularity

ความสำคัญของ Link popularity ?

1. การที่มี Link เข้าหาเว็บไซต์มาก ทำให้โอกาสที่ Robot ของ Search Engine เข้ามาเก็บข้อมูลในเว็บไซต์มีมาก
2. เพิ่มโอกาส และ จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
3. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

เราสามารถเช็ค Link popularity ได้ด้วยคำสั่งดังนี้

1. Google ใช้การค้น เป็น link:ชื่อเวบไซต์เรา.xxx เช่น
link:phuketgraphics.blogspot.com

2. bing ใช้การค้น เป็น link:ชื่อเวบไซต์เรา.xxx เช่น
link:phuketgraphics.blogspot.com

3. Yahoo ใช้การค้น เป็น link:http://ชื่อเวบไซต์เรา เช่น
link:http://phuketgraphics.blogspot.com

แต่ประโยชน์อีกอย่างของ Link popularity คือทำให้เรารู้ว่ามีเวบไหนที่ลิ้งค์หาเราบ้าง ลองเอาไปใช้ดู บางครั้งเราก็ได้เจอกับเวบไซต์อะไรก้ไม่รู้ที่ลิ้งค์มาหาเรา

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images