ใช้ Shutterstock หาคีย์เวิร์ดรูปกัน

มิถุนายน 10, 2557

ใช้ Shutterstock หาคีย์เวิร์ดรูปกัน

สำหรับท่านที่ขายภาพออนไลน์กัน คงไม่มีใครไม่รู้จัก Shutterstock เป็นแน่ เนื่องจากการหา Keywords มีความสำคัญมากๆ ในการหาภาพของลูกค้า ดังนั้น Keywords จึงมีผลต่อยอดการดาวน์โหลด

The Keyword Suggestions Tool
The Keyword Suggestions Tool
ตอนนี้ที่ Shutterstock ก็เอาใจและคอยช่วยเหล่าสมาชิกทั้งหลายโดยการออกเครื่องมือหาคีย์เวิร์ดแจ๋วๆ มาให้

Shutterstock แนะนำ วิธีใช้ Keyword Suggestions Tool ทำให้การหา keyword จากภาพใกล้เคียงมาใช้ในงานของเราง่ายขึ้นกว่าเดิม

โดยเครื่องมือ " The Keyword Suggestions tool " เป็นการรวมเข้าด้วยกันไปใน Content Editor และ Standalone version สามารถใช้ ด้วยกันได้อย่างลงตัว กับ Lightroom ,photoshop และ brigge ในการใช้คำศัพท์ในการทำงานของเราด้วย

งั้นเรามาดูกันเลยว่าเขาทำยังไง

ขั้นตอนที่ 1
เรามาเริ่มกันเลย
หลังจากอับโหลดรูปเรียบร้อยแล้ว เราต้องมีการใส่พวกคีย์เวิร์ดต่อ ลองสังกตุมุมขวาล่างดูจะเจอคำว่า Suggest Keywords ทาง Shutterstock ก็จะให้เราใส่ชื่อตามที่เราต้องการค้นหา ในตัวอย่างนี้เค้าต้องการหา keyword ของช้างทาง Shutterstock ก็จะแสดงผลลัพธ์ออกมาเป็นรูปดังตัวอย่าง

มีรูปช้างออกมาเยอะแยะ
ก็จะมีรูปช้างออกมาเยอะแยะ
หลังจากกดปุ๊บ ก็จะมีรูปช้างออกมาเยอะแยะให้เราเลือก เลือกรูปที่เราคิดว่ามุมมองและลักษณะเหมือนรูปของเรามากที่สุด เมื่อเลือกรูปที่ได้แล้วก็ให้เราคลิ๊ก Get Keywords ดังภาพ

ขั้นตอนต่อมา
ขั้นตอนต่อมา
ทาง Shutterstock ก็จะ pop up ขึ้นมาโชว์ Keywords ให้เราตามต้องการ ที่นี้เราก็เลือกและลบ Keyword ที่เราไม่ต้องการได้ เยี่ยมเลยไม่ต้องงมไปหลายๆ รูป

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images