การตั้งชื่อรูปเพื่อผลของ SEO

กรกฎาคม 16, 2555

การตั้งชื่อรูปเพื่อผลของ SEO

ใครว่าการตั้งชื่อนั้นไม่สำคัญ การตั้งชื่อให้กับภาพนั้นก็เป็นสิ่งนึงที่มีผลต่อการทำ SEO ของเรา ต่อให้รูปนั้นสวยงามมากแต่หาก Google มองไม่เห็นหรือหากไปเห็นในชื่อที่ไม่มีความหมาย เช่น "wow-69.jpg" อย่างนั้นมันก็ไร้ประโยชน์


สมมติเราทำเวบท่องเที่ยว และอยากให้ใครๆ รู้จักสถานที่นั้นๆ เราจำเป็นต้องใส่ใจในเรื่องการตั้งชื่อไฟล์รูปภาพนั้น

อย่างเราแนะนำหาดลายัน หรือ Layan Beach แทนที่เราจะใช้แค่ตัวเลขตั้งชื่อรูปในหน้าเพจว่า "01.jpg" ให้เราใช้วิธีตั้งชื่อรูปให้เข้ากับหน้าเพจไปเลยดีกว่า "Layan-Beach.jpg" ซึ่งจะให้ผลทาง SEO ดีกว่า

Layan-Beach.jpg
หาดลายัน
หรือเพราะช่วงพระอาทิตย์ตกดินเราก็อาจจะใส่รายละเอียดเพิ่มเข้าไปได้อีกเป็น "Layan-Beach-at-Sunset.jpg"

วิธีนี้ไม่เพียงเป็นมิตรกับ Google เท่านั้นแต่ยังทำให้หน้าเว็บแรงขึ้น

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images