การเจนไฟล์ ทำ sitemap.xml สำหรับ Add Google Sitemap

พฤศจิกายน 05, 2553

การเจนไฟล์ ทำ sitemap.xml สำหรับ Add Google Sitemap

Sitemap ใครว่าไม่สำคัญ มันเป็นเหมือนแผนที่นำทางให้ Robot ตัวน้อยสำรวจเวบเราอย่างรวดเร็ว และอยากมาเยี่ยมเยียนเราบ่อยๆ โดยไม่ต้องคอยออกบัตรเชิญ

หากขีเกียจทำ Sitemap เองเราก็มีวิธีทำอย่างดี ง่ายๆ และรวดเร็ว
ก่อนอื่นเชิญเข้าเวบนี้ก่อน http://www.xml-sitemaps.com/ แล้วทำตามเลยนะ

วิธีทำจ๊ะ
พอเข้าเวบเราเรียบร้อยก็เริ่มใส่ข้อมูลกันเลย
1. Starting URL = ก็ชื่อเวบของรานั้นแหละ
2. Change frequency = ขยันอับเดตเวบไหม หรือเดือนละครั้ง หรือนานนนนนนนน นานครั้ง ใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้
3. Last modification = เอาไว้บอกว่าเราอับเดตไปแล้วเมื่อไหร่ เลือกไปที่ “Use this date/times”
4. Prioity เลือกไปทีื่ “Automatic Priority”
5. ใส่หมดก็กด "Start" หลังจากนั้นก็เป็นดั่งรูปด้านล่าง
หลังจากนั้นก็ รอ............
6. นานไม่นานขึ้นอยู่กับเวบเราว่ามีจำนวนหน้ามากน้อยแค่ไหน แต่ก็สูงสุดไม่เกิน 500 หน้า มากว่านั้นต้องเสียตังค์ครับ
เสร็จแล้วโหลดโลด

7. เมื่อมันขึ้นข้อมูลตามภาพที่ 3 ก็เป็นการเสร็จสิ้นการเจน Sitemap และตามข้อมูลที่ปรากฏไฟล์ที่เราต้องการก็คือ ไฟล์ที่ชื่อ sitemap.xml ก็ให้ทำการ Save ไฟล์ที่ชื่อ sitemap.xml เก็บไว้ในเครื่อง

หลังจากเจนไฟล์เรียบร้อยเราก็อับโหลดไปไว้ในเวบเรา หลังจากนั้นก็ Add Google Sitemap กัน ไม่ต้องรีบเดี๋ยวกลับมาบอก

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images