Bamboo Island Trip Part 3

กุมภาพันธ์ 06, 2558

เที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 3

ไอ้เพื่อนๆ ที่อัธยาศรัยดีหน่อย ก้ไปขอพี่ๆ ชาวเรือเล่นตะกร้อซะงั้น เล่นตะกร้อริมเลสนุกดี พอเหงื่อเริ่มออกก็วิ่งลงน้ำซะ ฟินเลย ^^

แต่อย่างที่โบราณเขาว่าไว้หละ ความสุขมันมักผ่านไปอย่างรวดเร็ว นอนคลุกทราย เล่นน้ำ แอบดูชาวบ้านไม่นาน ชั่วโมงแห่งความสุขก็หมดเลย เราก็เดินกลับไปยังจุดนัดหมายที่เรือเล็กจะพาเรากลับไปที่เรือใหญ่

สามารถอ่านเรื่องเที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 1 คลิกที่นี่

สามารถอ่านเรื่องเที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 2 คลิกที่นี่

เที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 3
สนใจมาเล่นตะกร้อ กันหน่อยไหมหละ ^^

นี่มัน 11 โมงกว่าแล้วนี่หน่ามิน่าทำไมท้องร้องซะดังว่า หิววววววววววววววววว หลังจากขึ้นมาถึงเรือใหญ่มองไปยังในเรือ อาหารมื้อเที่ยงก็รอท่าเราอยู่แล้ว

แหม! ดีจริงๆ คิดว่าต้องหิ้วท้องหิวรออาหารอยู่อีก เล่นน้ำเหนื่อยๆ มาก กินน้ำกินท่าเรียกความสดชื่นสักหน่อย พร้อมแล้วเรามาอร่อยกับมื้อเที่ยงกันเถอะเรา ฮิ้วววววววววว

ข้อมูลเกาะไม้ไผ่
ก่อนเดินทางมาได้หาข้อมูลของเกาะไม้ไผ่มาบ้าง ประดับเป็นความรู้ไว้ไม่เสียหายหรอกนะ เข้าไปอ่านได้ตามที่นี่นะ เกาะไม้ไผ่

นี่เธอ เธอว่าชุดเราแจ่มยัง

เด็กๆ เขาก็เพลินไปกับการเล่นทราย

ส่วนผู้ใหญ่ก็เล่นน้ำ เตรียมตัวอาบแดดไป

เที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 2
ถึงเวลานัดหมาย เรือเล็กก็มารับเราที่จุดนัดหมาย

เรือก็วิ่งไปเราก็กินกันไป กินหมดก็เติมอีก อาหารมื้อเที่ยงก็มีอยู่หลายอย่างอยู่นะ ข้าวสวย แกงกะหรี่ไก่ หมี่หุ้นผัด ผัดผัก ผัดเปรี้ยวหวานไก่ ปลาทอด สลัดผัก ส่วนผลไม้ก้ แตงโมกับสับปะรด น้ำดื่มเติมไม่อั้น

จุดต่อไปที่เราจะไปกันใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที เราก็มาถึงหน้าอ่าวมาหยา เห้นอ่าวมาหยาอยู่ลิบ ลิบ แต่เรือใหญ่เข้าไปไม่ได้ ถ้าเรือเล็กอย่างสปีดโบ๊ทก้ขึ้นถึงฝั่งเลยหละ แต่ไม่ขึ้นก้ไม่เป็นไรเพราะจุดนี้น้ำใส วิวสวยอย่าบอกใคร เราเห็นแล้วจะรอช้าทำไม ใส่เสื้อชูชีพแล้วกระโดดหละ ^^

ไว้เจอกันใหม่นะ เกาะไม้ไผ่

หิวแล้ว กิน กิน กิน

มารยาทคือสิ่งสำคัญ ถึงจะหิวยังไงก็ต้องเข้าคิว

เที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 2
เรามาถึงแล้วจุดดำน้ำหน้าอ่าวมาหยา

อดใจไม่ไหว ขอออกไปแตะขอบฟ้าก่อนหละ วิ้ววว

น้ำเขียวใส มองไปเห็นตัวปลา

เที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 2
ถึงเวลาก็อาบน้ำ อาบท่า ล้างตัวเดินทางกันต่อ

สถานีต่อไป เกาะพีพี

ขนาดว่ามาเกาะพีพีบ่อย แต่ไม่เคยได้มาถ่ายรูปตรงจุดนี้เลย

เที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 2
มานั่งมานอน ชมวิวทะเลยามเย็นบนดาดฟ้า

ออกทะเลแต่เช้า เย็นแล้วก้กลับมาถึงฝั่ง สนุกจังวันนี้ ^^

เล่นอยู่นานชั่วโมงที่จุดดำน้ำ ก็ถึงเวลาต้องเดินทางต่อ ขึ้นมาล้างเนื้อ ล้างตัวบริเวณท้ายเรือ เตรียมล่องเรือไปสถานีต่อไปที่เกาะพีพีดอน ระหว่างทางผึ่งลมเราผ่าน อ่าวโละซะมะ อ่าวปิเล๊ะ ถ้าไวกิ้ง ช่วงนี้มีคนเข้าไปเที่ยวกันเยอะนะ

แล่นเรือมาไม่นานเราก็มาถึงเกาะพีพีดอน เกาะพีพีดอนในวันนี้รู้สึกจะมีการก่อสร้างพลาซ่าอะไรสักอย่างใหญ่โต อันนี้ก็ไม่รู้สินะว่าต่อไปเกาะพีพีดอนหน้าตาจะเป็นยังไง

ได้เวลาอำลาเกาะพีพี มีโอกาสคงกลับมาอีกครั้ง มาเที่ยวหน้าไม่รู้ว่าเกาะพีพีดอนจะมีอะไรใหม่ๆ ผุดขึ้นมาอีก นั่งชมวิวรับลมทะเลยามเย็น กำลังเพลินถึงท่าเรือรัษฎาแล้ว (ประมาณ 5 โมงเย็น) บอกเลยทริปนี้ตัวคงดำไปอีกนาน  ^^

(ขอบคุณที่ติดตาม)

สามารถอ่านเรื่องเที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 1 คลิกที่นี่

สามารถอ่านเรื่องเที่ยวเกาะไม้ไผ่ ตอนที่ 2 คลิกที่นี่