7 ทริค ทำยอดขายออนไลน์ไม่ยั้ง

กุมภาพันธ์ 22, 2558

7 ทริค ทำยอดขายออนไลน์ไม่ยั้ง

ใครค้าขายกันบ้างยกมือหน่อย มีร้านหละมีไหม ทั้งแบบออฟไลน์ และแบบออนไลน์นั้นแหละ ร้านมีคนรู้จักเยอะไหมหละ  



ยุคนี้เป็นยุคโซเชียลนะ ความนิยมมันอยู่ที่ยอดวิวและแชร์ แล้วะทำยังไงหละให้ยอดวิวยอดแชร์พุ่งกระฉูดจะได้ช่วยให้ยอดขาย ถล่มทลาย แกรนต์ คาร์ดัน ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มีขั้นตอนง่ายๆ มาบอก

1. ลงมือทำ
จะมัวช้าอยู่ใย เส้นทางที่ยิ่งใหญ่ มักเริ่มจากก้าวแรกเสมอ จะให้ดีก็เริ่มให้เร็วที่สุด พร้อมก็ลงมือสมัครกันเลย

2. โพสต์ให้บ่อยและสม่ำเสมอ
แม้จะมีคนออกมาบอกว่า การโพสต์บ่อยๆ อาจสร้างความรำคาญได้ (แต่ความจริงที่เขาเลิกติดตามเพราะที่โพสต์มันไร้สาระมากกว่า) แต่ในช่วงแรกๆ ที่ยังมีคนติดตามน้อย ความถี่ในการโพสต์คือสิ่งที่ช่วยเรียกความสนใจ หากยังไม่มีคนมาบ่น มาบอกว่าคุณโพสต์บ่อยเกินไป นั่นก็แปลว่าคุณยังโพสต์ไม่บ่อยพอ หากใครที่เลิกติดตามคุณ นั้นก็แสดงว่าเขาไม่ใช่เป้าหมายและไม่มีทางที่จะอุดหนุนสินค้า

3. แสดงความเป็นกูรูกันหน่อย
การแนะนำทริกเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับสินค้า หรือข้อมูลของสินค้าที่น่าสนใจ หรือวิธีการต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้าได้ข้อมูลมากขึ้น เช่น หากเราขายแว่น ก็มีวิธีเลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้า เสื้อผ้า ไสยศาสตร์หน่อยเลือกแว่นให้ใส่แล้วโชคดี ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้การตัดสินใจซื้อสินค้ามีมากขึ้น

4. ตลาดคือทั้งโลก
ข้อพึงรู้ในยุคนี้คือ ลูกค้าเรามีอยู่ทั่วโลก ต้องทำให้เขารู้จักเราให้มากที่สุด ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อก็เหอะ แค่เขาแชร์ข้อมูลของเราไปเรื่อยๆ ไม่แน่นะ เพื่อนๆ ในเครือข่ายอาจจะกลายมาเป็นลูกค้าของเรา

5. นำเสนอหลายๆ แบบ
นอกจากโพสต์เป็นบทความแล้ว เราอาจนำเสนอในรูปแบบอื่นอีก เช่น รูปภาพ วีดีโอ คำคมโดนใจ หรือการรีวิวจากคนอื่นๆ ให้ง่ายเข้าไปอีก การแชร์เนื้อหาจากคนอื่น ก็เป็นวิธีการเพิ่มจำนวนคนติดตาม นอกจากนี้ การนำข้อความของผู้เชี่ยวชาญหรือคู่แข่งมาแชร์ต่อในหน้าเพจเรา อาจเพิ่มคนติดตามที่ติดตามแอคเคาน์ของผู้เชี่ยวชาญหรือคู่แข่งนั้น อ๊ะ อย่าลืมให้เครดิตเจ้าของบทความด้วยนะ

6. กฎทอง 80/20
โดย 80% ของการโพสต์นั้น ควรเป็นการแจ้ข้อมูลทั่วไปมากกว่าโปรโมชั่น แต่สำหรับช่วงเริ่มต้นนั้นจัดไปที่ 95% เรียกได้ว่ากระหน่ำโพสต์เลยหละ แต่เนื้อหาที่โพสต์ไปนั้นควรมีสาระไม่ใช่โพสต์มั่วๆ คนเขาจะรำคาญมากกว่าติดใจ

7. ทำด้วยตัวเอง
เพราะเป็นเพจของตัวเอง สินค้าเราเอง สไตล์การพูดกับลูกค้าเราย่อมรู้ดี ดังนั้นควรทำด้วยตัวเอง ทำทุกวัน วันละนิดวันละหน่อยก็ยังดี

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images