การวางโครงสร้างให้กับเวบไซต์เรา

สิงหาคม 24, 2557

การวางโครงสร้างให้กับเวบไซต์เรา

เรามาปรับแต่งเวบไซต์ให้ติดอันดับ Google กันดีกว่า เริ่มแรกมันอยู่ที่การวางโครงสร้างของเวบไซต์ แล้วโครงสร้างของเวบไซต์คืออะไรหนะเหรอ แล้วมันสำคัญยังไงหละ

โครงสร้างของเวบไซต์มันสำคัญที่ทำให้เราเห็นภาพโดยรวมของเวบไซต์เรา ทำให้เห็นว่าเวบไซต์เรานั้นประกอบด้วยเนื้อหาอะไรบ้าง ง่ายต่อการดูทิศทางของเวบไซต์

การออกแบบโครงสร้างเวบไซต์ คือการจัดหมวดหมู่ และลำดับของเนื้อหา โครงสร้างเวบไซต์ที่ดีทำให้ผู้เข้าชมเวบไซต์ไม่สับสน ค้นหาข้อมูลได้ง่าย และเป็นมิตรกับโรบอทที่เข้ามาเก็บข้อมูล



เทคนิคในการสร้างเวบไซต์ให้ติดอันดับ Google

1. ทำโครงสร้างให้ดูง่าย ไม่สลับซับซ้อน ลองคิดถึงเวลาเข้าไปสถานที่สักแห่งสิ หากเรามีแผนที่ที่ดี มีป้ายบอกทางที่ดี เราก็สามารถเข้าไปหาของที่ต้องการง่ายๆ

2. หน้าเพจไม่ต้องยาวมาก เพราะอะไรนั้นเหรอ เพราะโรบอทบางทีมันก็ไม่ชอบเก็บอะไรที่เยอะๆ นะ โรบอทชอบหน้าเพจสั้นๆ สามารถทำการเก็บข้อมูล ได้รวดเร็วกว่าหน้าเพจที่มีเนื้อหายาวๆ

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images