รู้จัก DMOZ ไหม

สิงหาคม 10, 2555

รู้จัก DMOZ ไหม

ช่วงนี้หมกมุ่นกับการทำ SEO ให้ Blog ลูกค้าอยู่นะครับ อ๊ะ นั้นแน่ คงคิดอยู่ใช่ไหม Blog นี้เหรอจะขึ้นหน้าแรกของ Google ได้ อย่าเชียวครับ อย่าคิดอย่างนั้น อย่าง Phuket Menu ทางเราก็สามารถทำขึ้นอันดับ 1 มาแล้ว แต่ตอนนี้อยู่แค่หน้าแรก ลอง Search จากคำว่า "อาหารพื้นเมืองภูเก็ต" ดูสิครับ ก็จะเห็น Blog Phuket Menu อยู่หน้าแรก หรือลองหาจากคำว่า "โปรแกรมเที่ยวภูเก็ต ราคาประหยัด" ก็จะเห็น Blog ลูกค้าเรา "Phuket Sea on Tour" ตอนนี้ก็กำลังทำให้ติดในคำว่า "ทัวร์ภูเก็ต"

เวบ DMOZ
เวบ DMOZ

แล้วทำยังไงหละ นั้นไงหลังจากอารัมภบทมานานก็จะขอเข้าเรื่องหละ "รู้จัก DMOZ ไหม" ครับ DMOZ คือ ไดเรกทอรีอิสระ มีความสำคัญและเชื่อใจได้ ทั้งเรื่องจำนวนข้อมูล จำนวนอาสาสมัครจำนวนมหาศาลที่มาช่วยทำงาน และที่สำคัญก็คือ Google ก็ใช้ฐานข้อมูลของ DMOZ ซะด้วย พูดง่ายๆ คือ ฐานข้อมูลของ Google ก็คือ ฐานข้อมูลของ DMOZ นั่นเอง

ถ้ายังนึกภาพไม่ออกลองคิดตามอย่างนี้ละกัน ตอนนี้เรากำลังจะเปิดร้านสักร้านนึง และอยากให้คนในเมืองได้รู้จัก เป็นร้านที่ดีและเชื่อใจได้ แต่จะไปเชิญนักข่าวสะเปะสะปะมามันก็คงไม่ดี เราก็ต้องไปเชิญนักข่าวที่ดีและเชื่อใจได้ ที่นักข่าวคนอื่นก็มักไปขอข้อมูลจากพี่ท่านไปลงข่าว ใช่หละครับ นักข่าวคนนั้นคือเวบ "DMOZ" นั่นเอง

ว่าแล้วเราก็ไปเวบ DMOZ กัน ที่ http://www.dmoz.org/ 


You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on YouTube

Facebook Images